Tư vấn miễn phí - thiết kế thi công trên toàn quốc

Công ty thiết kế hồ cá Koi Kim Sơn Landscape tại Đà Nẵng

Ngày đăng: 15/08/2023

Cá Koi phong thủy được coi là loài cá may mắn, mang ý nghĩa tốt lành, tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng. Cá koi được nhiều người nuôi không chỉ để trang trí, đam mê mà còn vì phong thủy của nó. Nếu bạn muốn biết cách nuôi cá Koi phong thủy rước tài lộc vào nhà, thì xem ngay nhé !

Thiết kế hồ cá Koi tại Đà Nẵng được chăm chút tỉ mỉ từ việc chọn vị trí, lựa chọn vật liệu, đến cảnh quan xung quanh, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt và sâu lắng.

Nuôi cá koi phong thủy
Nuôi cá koi phong thủy - Hồ cá Koi Đà Nẵng

Ý nghĩa của cá koi phong thủy

Cá koi được xem là một biểu tượng cho ước vọng, lòng kiên trì và sức mạnh, vì thế cá Koi thường được sử dụng rất nhiều trong tranh sơn dầu, tranh thêu, hay những hình xăm… Bên cạnh đó, hồ cá Koi còn có ý nghĩa rất lớn về mặt phong thủy. Có câu: “vạn vật tươi tốt nhờ nước”, trong nước có vật cát tường sẽ tăng khả năng vận hành phong thủy, loài cá này được xem là vật cát tường trong nước, mang đến những tài lộc dồi dào, may mắn cho gia chủ, sự nghiệp hanh thông, cân bằng âm dương ngũ hành trong nhà.

Vì mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp nên cá Koi được nuôi ngày càng phổ biến. Nhưng phải biết cách nuôi cá koi phong thủy như thế nào là đúng? Cá koi đa dạng nhiều chủng loại khác nhau, gia chủ cần tìm hiểu và ý nghĩa của chúng, nó là sự kết hợp của nhiều yếu tố phong thủy như: dựa trên màu sắc sở hữu, số lượng, vị trí thẩm mỹ có phong thủy và các yếu tố cảnh quan khác.

Cách chọn cá koi phong thủy theo màu sắc

Nuôi cá Koi phong thủy rất coi trọng màu sắc, mỗi màu sắc tượng trưng cho những ý nghĩa phong thủy khác nhau. Những người đang quan tâm đến cá koi, lựa chọn cho hồ nuôi của mình cần nắm thông tin sau để chọn mua loại cá koi phù hợp với bản mệnh của bản thân.

chọn cá koi phong thủy theo màu sắc

  • Cá Koi Kohaku có màu chủ đạo là màu trắng với điểm đốm màu đỏ tượng trưng cho sự thành đạt, thành công trong sự nghiệp.
  • Giống cá Koi đen Kumonryu có thân màu trắng, điểm những đốm đen hoặc nguyên đen. Loài cá này tượng trưng cho sự thay đổi trong cuộc sống, mong cuộc sống tốt đẹp hơn.
  • Cá Koi Ogon có thân màu bạc, tượng trưng cho sự giàu có và thành công trong lĩnh vực kinh doanh.
  • Nuôi cá chép Koi phong thủy Kuchibeni có thân màu trắng và môi đỏ son của cá koi phong thủy Kuchibeni. Loài cá này tượng trưng cho các mối quan hệ bền vững lâu dài.
  • Cá Koi Shiro Utsuri (North) có màu trắng đốm đen tượng trưng cho hướng Bắc có ý nghĩa luôn mang lại sự may mắn. Cá koi càng lớn sẽ càng đẹp và khi nuôi trong hồ thành từng đàn cá to sẽ tăng thêm vẻ đẹp của loài cá này, ngoài ra nếu cá koi có hình xăm (tức đốm màu) tạo thành hình dạng đặc biệt thì giá trị sẽ tăng cao vượt bật.
  • Cá Koi vàng Yamabuki có thân màu vàng, là tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý.

Lựa chọn cá Koi phong thủy theo số lượng

Số lượng là một yếu tố quan trọng không kém của cá koi phong thủy. Người mua cần xem xét về số lượng cá koi. Mỗi con số mang một ý nghĩa khác nhau, nên có rất nhiều cách chọn số lượng cá Koi theo phong thủy.

Số lượng cá và ý nghĩa phong thủy

  • Nuôi 1 con cá Koi tại nhà tức là nhất bạch thủy có ý nghĩa vượng khí sinh tài;
  • Nuôi 2 cá Koi phong thủy là nhị hắc thổ khắc thủy có ý nghĩa không có lợi cho đường tài vận;
  • Nuôi 3 cá Koi con là tam bích mộc tiết thủy có ý nghĩa không tốt cho cho tài vận;
  • Nuôi 4 cá Koi con là tứ lục mộc tang tiết thủy có ý nghĩa tứ lục là cát, có thể nuôi được nhưng không thể hiện ý nghĩa tốt đẹp;
  • Nuôi 5 cá Koi con là ngũ hoàng thổ có ý nghĩa không tốt cho cho tài vận;
  • Nuôi 6 cá Koi con là lục bạch kim sinh thủy có ý nghĩa tốt cho tài vận;
  • Nuôi 7 cá Koi con là thất xích kim sinh thủy tuy có ý nghĩa có thể nuôi được vì là hung tinh nhưng tương sinh – là cát, có thể nuôi;
  • Nuôi 8 cá Koi con là bát bạch thổ khắc thủy có ý nghĩa nuôi được vì bát trạch là hữu phụ tài tinh – là sao cát có thể nuôi;
  • Nuôi 9 cá Koi con là cửu tử hỏa, sao cát nên có ý nghĩa vượng tài.

Số lượng cá Koi đẹp thường được chọn

Những con số rất được nhiều gia chủ lựa chọn phong thủy số 8, 9 và 2×9 (18) là những con số may mắn.

  • Số 8 – bát – tượng trưng cho sự may mắn, phát đạt, thuận lợi
  • Số 9 – cửu – tượng trưng cho sự vĩnh cửu, trường tồn, sống thọ, quyền uy, sức mạnh.

Nuôi cá Koi phong thủy bao nhiêu con là đẹp nhất? Trong những bức tranh về cá Koi nổi tiếng, rất thường thấy số lượng cá rơi vào 8 con, 9 con hoặc 18 con. Nếu có ý định xây bể cá, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách này.

Khi nuôi cá Koi, ngoài việc lựa chọn số lượng, gia chủ còn phải quan tâm đến vị trí đặt bể cá, hình dáng và hệ sinh thái xung quanh bể cá. khi tất cả những yếu tố này cộng hưởng hoàn hảo. Chúng mới đem đến vận may, tài lộc và sinh khí tốt cho cả gia đình và bản thân mình.

Chọn cá Koi theo vị trí đặt hồ cá

Khi đặt ở vị trí đúng, hồ cá có thể hóa giải vận xui, điềm hung…Vì vậy, nuôi cá Koi phong thủy, gia chủ cũng nên tính toán theo vị trí đặt hồ. Cụ thể là:

Hồ nuôi hướng Bắc (thuộc hành Thủy) có thể nuôi 1 con cá đen, trắng hoặc vàng kim, hoặc kết hợp nuôi 1 con cá đen và 6 con cá vàng kim.

  • Hồ nuôi hướng Đông Nam (thuộc hành Mộc) có thể nuôi 3 con cá màu xanh hoặc đen.
  • Hồ nuôi hướng Đông Bắc (thuộc hành Thổ) có thể nuôi 8 con cá màu vàng.
  • Hồ nuôi hướng Đông (thuộc hành Mộc) có thể nuôi 3 con cá màu xanh hoặc đen.
  • Hồ nuôi hướng Nam (thuộc hành Hỏa) có thể nuôi 9 con cá màu đỏ hoặc 2 con cá xanh và 7 con cá đỏ.
  • Hồ nuôi đặt hướng Tây Nam (thuộc hành Thổ) có thể nuôi 8 con cá màu vàng.
  • Hồ nuôi đặt hướng Tây, Tây Bắc (thuộc hành Kim) có thể nuôi 6 con cá màu trắng hoặc màu vàng kim.

Địa chỉ thiết kế và thi công cảnh quan hồ cá Koi - Kim Sơn Landscape

hồ cá Koi

Mỗi dự án thi công hồ cá Koi của Kim Sơn Landscape không chỉ là sản phẩm vật chất mà còn là một tác phẩm nghệ thuật từ việc khai thác tinh hoa thiên nhiên, am hiểu về cá Koi phong thủy, chất lượng, sự sáng tạo độc đáo đến sự tận tâm và cam kết với khách hàng, Kim Sơn Landscape sẽ đem đến khách trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, hướng dẫn quý khách hàng kỹ thuật nuôi cá Koi ít bị bệnh và sống thọ nhất. Khách hàng có thể ghé hoặc liên hệ với Công ty thiết kế hồ cá Koi để nhận được sự chu đáo, tận tình.

Tin tức khác
Thiết kế sân vườn quán cà phê độc đáo, thu hút khách
18 08 2023
Chọn một phong cách thiết kế sân vườn độc đáo, có thể là hiện đại, vintage, nghệ thuật, hoặc kết hợp giữa các phong cách để tạo nên sự mới mẻ và thu hút.
Thiết kế sân vườn nhà phố phong cách hiện đại ở Đà Nẵng
12 08 2023
Bạn đang tìm kiếm một giải pháp thiết kế sân vườn cho ngôi nhà phố của bạn tại Đà Nẵng nhưng không biết bắt đầu từ đâu?
Thiết kế hồ cá koi ngoài trời
07 08 2023
Hồ cá koi ngoài trời không chỉ là một phần của thiết kế cảnh quan đẹp mà còn là nơi để thư giãn và tận hưởng không gian tự nhiên.