Tư vấn miễn phí - thiết kế thi công trên toàn quốc

Thiết kế sân vườn nhà phố phong cách hiện đại ở Đà Nẵng

Ngày đăng: 12/08/2023

Bạn đang băn khoăn cho việc thiết kế sân vườn nhà phố sao cho hiện đại và phù hợp với sở thích của mình. Thiết kế sân vườn nhà phố mang phong cách hiện đại được nhiều khách hàng lựa chọn mang đến không gian sang trọng và phóng khoáng.

Tuy nhiên với lối phong cách này thì đòi hỏi người kỹ sư cần có nhiều kỹ năng, tầm bao quát và trình độ tay nghề cao để đem lại bản thiết kế đẹp mắt. Đừng lo lắng, Kim Sơn Landscape có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế thi công trang trí cảnh quan sân vườn sẽ chia sẻ đến bạn những kiến thức và kinh nghiệm giúp bạn tìm được mẫu thiết kế ưng ý.

Thiết kế sân vườn nhà phố
thiết kế sân vườn nhà tại đà nẵng

Thiết kế sân vườn ở nhà phố đem lại những lợi ích gì?

Ngày nay, xã hội càng phát triển, ở những khi vực dân cư đông đúc dẫn đến diện tích đất nhà ở của mỗi cá nhân bị thu hẹp. Phần lớn những ngôi nhà mặt tiền phố có kiến trúc ngôi nhà đẹp nhưng không có diện tích cho trang trí ngoại cảnh. Điều này làm không gian ngôi nhà ngột ngạt, chưa tạo điểm khác biệt. Do đó, thiết kế sân vườn nhà phố sẽ giúp:

Thiết kế sân vườn nhà phố khắc phục việc hạn chế diện tích

Nhà phố thì hạn hẹp về mặt diện tích, đa số sẽ thiết kế kiến trúc dạng tầng nên sẽ không tránh khỏi xuất hiện những điểm góc chết của ngôi nhà. Vì thế mà, kiến trúc sư đã tạo nên một không gian xanh cho các góc chết của ngôi nhà là thiết kế sân vườn nhà phố được bố trí phía trước mặt tiền ngôi nhà.

Thiết kế sân vườn nhà phố còn giúp kiến trúc ngôi nhà không bị rập khuôn, có nhiều đặc điểm giống nhau giữa các ngôi nhà. Chính vì vậy, thiết kế sân vườn sẽ tạo ra điểm khác biệt, vẻ đẹp đặc trưng mang phong cách riêng.

Thiết kế sân vườn nhà phố cân bằng độ ẩm, điều hòa không khí

Cây cối được áp dụng vào trong thiết kế sân vườn. Quá trình thực vật hop hấp nhả ra hơi nước cân bằng độ ẩm, đồng thời những tán cây xanh giúp giảm bớt ánh nắng, thời tiết khắc nghiệt động đến ngôi nhà. Bóng cây làm giảm bớt nhiệt độ hơn so với nhiệt độ bên ngoài.

Khi thiết kế sân vườn nên lựa chọn một số loại cây có khả năng lọc không khí và giảm khí độc từ môi trường bên ngoài như khí thải phương tiện giao thông. Những loại cây có thể lọc không khí và loại bỏ khí thải như cây hoa giấy, cây quân tử, cây kim ngân,…

Ngoài ra, cây xanh khi được thiết kế theo hệ thống đa tầng, điều này giúp giữu ẩm cho không gian ngôi nhà và hạn chế gió mạnh từ bên ngoài vào. Không gian nhà sẽ mát mẻ vào mùa hè, ấm áp hơn vào mùa đông. Tạo nên cảm giác thoải mái, trong lành giữa lòng thành phố náo nhiệt, đầy khói bụi.

Thiết kế sân vườn nhà phố mang đến không gian thư thái, thư giãn tinh thần

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng có sân vườn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi. Bạn có thể làm việc, đi bộ hay thư giãn ngay tại sân vườn những hoạt động xua tan đi mệt mỏi sau ngày làm việc vất vả, hít thờ bầu không khí trong lành.

Cây cối trong sân vườn giúp điều hòa không khí xung quanh ngôi nhà, tạo bầu không khí trong lành, dễ chịu. Điều này có thể giúp cải thiện giấc ngủ của bạn ngon hơn. Sân vườn là nơi lý tưởng để tập thể dục, tập yoga, ngồi thiền hằng ngày. Hoạt động thư giãn để sức khỏe ngày một tốt hơn.

Thiết kế sân vườn nhà phố tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Thiết kế sân vườn nhà phố sẽ có yếu tố cây cảnh, hoa, tiểu cảnh, thác nước, ánh đèn vào trong không gian nhà biến ngôi nhà trở nên khác biệt. Nếu bạn không thích kiểu thiết kế kiểu giống y nhau thì đây là sự lựa chọn đúng đắn, giúp ngôi nhà của bạn thêm phần hiện đại, độc lạ so với những ngôi nhà khác. Cảm giác muốn về nhà, nơi có sự than thiện gần gũi với thiên nhiên.

Thiết kế sân vườn ở vị trí nào trong nhà?

1. Khu vực giếng trời

Giếng trời là khu vực hoàn hảo và lý tưởng trong việc chọn vị trí thiết kế sân vườn. Thiết kế tại khu vực này có thể tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, nơi đây giúp cây cối phát triển, vươn lên ánh sáng mặt trời, mang đến khung cảnh độc lạ và đẹp cho ngôi nhà.

thiết kế sân vườn

Nên sử dụng các loại cây có bóng mát nhỏ và ngăn cách với sân vườn với không gian xung quanh bằng tấm kính. Có thể tưởng tượng như một triễn lãm tranh sống động đặt ngay trong ngôi nhà, giúp cảnh quan thêm ấn tượng hơn.

2. Khu vực ban công

Đối với những gia đình không có nhiều diện tích trống dưới sân nhà thì khu vực ban công là lựa chọn tốt để thiết kế sân vườn mini lồng ghép cảnh quan xanh. Một chiếc bàn ghế nhỏ hướng nhìn ra bên ngoài, điểm thêm vài chậu cây, chậu hoa cũng đủ trở thành nơi thư giãn của nhiều người.

sân nhà

Bạn có thể lựa những loại cây hoa yêu thích, tự tay trồng và chăm sóc theo sở thích, thể hiện đúng phong cách sống của bản thân. Khiến khu vực này trở nên bình yên và không gian riêng tư thư giãn.

3. Không gian sân thượng

Nhiều nhà phố hiện nay có một tầng sân thượng trên tầng cao nhất ngôi nhà. Nơi đây thiết kế một sân vườn nhỏ, kiểu thiết kế này được nhiều đơn vị thi công lựa chọn. Khu vực hấp thụ ánh sáng mặt trời tốt, dễ dàng chăm sóc loại cây, hoa mà bạn thích. Đem lại khung cảnh hoàn hảo không kém so với các mẫu thiết kế sân vườn dưới mặt đất.

sân thượng

Một số nhóm cây nên trồng trong thiết kế sân vườn nhà phố

Lựa chọn cây trồng trong sân vườn phụ thuộc vào sở thích, phong cách ngôi nhà  và yếu tố phong thủy của cây. Tuy nhiên với điều kiện khí hậu của nước ta bạn có thể tham khảo một số loại cây dưới đây để tiện chăm sóc.

Nhóm cây hoa sân vườn

  • Hoa tigon: hoa tigon có nguồn gốc từ Mexico, hoa có màu hồng tím lãng mạn. Hoa tigon hay còn gọi là dây tigon có nguồn gốc từ Mexico với sắc hồng lãng mạn. Hoa này thuốc giống hoa dại nên rất dễ trồng, thích nghi tốt ở mọi điều kiện thời tiết. Phát triển tốt ngay cả trên đất ít chứa dinh dưỡng. Nếu bạn là người bận rộng và không có nhiều thời gian chăm sóc hoa thì hoa tigon là lựa chọn tuyệt vời. Hoa khi nở có dạng chum chím với màu hồng tím thơ mộng. H
  • Chiều tím: Chiều tím là loại hoa rất dễ trồng trong bóng râm và ánh sáng yếu. Chỉ cần có nhanh của cây ho banj cũng có thể trồng được hoa này. Chiều tím thường được trồng trong chậu bởi hay mọc thành khóm.
  • Cẩm tú mai: cẩm tú mai thì sẽ khó trồng hơn hai loại hoa trên. Tuy nhiên cây sẽ phát triển và sinh nở tốt khi được tưới nước đầy đủ. Hoa nở sẽ có màu tím và nở quanh năm, thường được trồng trong chậu hoặc hàng rào.

Cây bonsai trong thiết kế sân vườn 

Cây bonsai là loại cây có thể tạo kiểu cho than cây và uốn nén thành những hình dạng khác nhau, mỗi dạng sẽ có ý nghĩa phong thủy khác nhau. Một số cây bonsai đẹp trong thiết kế sân vườn:

  • Cây lá phong: cây lá phong được trồng khá nhiều ở nước ta. Lá cây có màu canh nhưng chủ yếu là lá phong đỏ. Đặc biệt của loài cây này là lá cây thay đổi màu theo mùa.
  • Cây sanh: loại cây quen thuộc và trồng nhiều ở mọi nơi. Cây xanh có than mềm dẻo nên dễ dàng tạo dáng. Cây sanh có khả năng sống sót chịu được trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Cây ra lá xâm xuê và xanh  biếc, thường trồng trong chậu để tiện cho việc uốn nén.
  • Cây tùng: cây tùng là một loại cây quý hay còn gọi là cây quân tử tượng trưng cho phẩm chất cái đẹp. Dáng cây vươn thẳng và có sức sống mãnh liệt với mọi điều kiện thời tiết.

Nhóm cây phong thủy trong sân vườn 

  • Cây trúc: đây là loại cây mang tính phong thủy nhiều thương được trồng thiết kế sân vườn trên mặt đất. Tượng trung cho sự ngay thẳng chính trực. Cây trúc dễ trồng, than vươn thẳng nên không chiếm nhiều diện tích của vườn. Cây mang đến ý nghĩa may mắn, kiên cường, tốt đẹp cho gia chủ.
  • Cây thiết mộc lan: thiết mộc lan hay còn gọi là cây phất dụ thơm được trồng nhiều ở sân vườn hay văn phòng. Cây có khả năng lọc không khí, thải các chất độc. Cây thiết mộc lan mang đến sự may mắn, tài lộc, tiền bạc cho gia chủ. Người ta nói khi cây nở hoa là dấu hiệu điềm tốt lành đang đến.

Đơn vị thiết kế sân vườn nhà phố chuyên nghiệp

Kim Sơn Landscape sở hữu đội ngũ nhân viên dày kinh nghiệm, chuyên nghiệp, làm việc tận tâm từng thiết kế và thi công nhiều công trình trang trí nhà cửa cho hộ gia đình, quán cà phê.

Kim Sơn Landscape

Đến với chúng tôi, bạn sẽ được nhân viên tư vấn tận tình, chi tiết về chọn mẫu thiết kế sân vườn phù hợp với phong cách gia đình bạn, vị trí thiết kế hay những loại cây, hoa để trang trí cho phù hợp vừa mang ý nghĩa tốt lành.

Mục tiêu của công ty là mang đến không gian xanh hiện đại, độc lạ cho mỗi gia đình. Bên cạnh đó giúp gia chủ có được không gian thư giãn, thoải mái. Dịch vụ làm việc nhanh, chuyên nghiệp, mức chi phí hợp lý nhằm mang đến lại một cảnh quan đẳng cấp, thẩm mỹ và giá trị dài lâu cho ngôi nhà của bạn.

Tin tức khác
Thiết kế sân vườn quán cà phê độc đáo, thu hút khách
18 08 2023
Chọn một phong cách thiết kế sân vườn độc đáo, có thể là hiện đại, vintage, nghệ thuật, hoặc kết hợp giữa các phong cách để tạo nên sự mới mẻ và thu hút.
Công ty thiết kế hồ cá Koi Kim Sơn Landscape tại Đà Nẵng
15 08 2023
Thiết kế và thi công hồ cá Koi tại Đà Nẵng là một quá trình đòi hỏi sự chuyên nghiệp và tinh tế, tạo ra không gian sống động và thú vị cho bạn và gia đình thư giãn và thư thái.
Thiết kế hồ cá koi ngoài trời
07 08 2023
Hồ cá koi ngoài trời không chỉ là một phần của thiết kế cảnh quan đẹp mà còn là nơi để thư giãn và tận hưởng không gian tự nhiên.