Tư vấn miễn phí - thiết kế thi công trên toàn quốc

Thiết kế sân vườn quán cà phê độc đáo, thu hút khách

Ngày đăng: 18/08/2023

Với những ai đang kinh doanh cà phê đặc biệt quan tâm đến việc thiết kế sân vườn quán cà phê. Việc bắt đầu mở quán cà phê là điều không hề đơn giản, ngoài việc tìm địa điểm kinh doanh đến tìm nguồn hàng, lên menu, training nhân viên, mua sắm trang thiết bị, bạn phải biết cách trang trí quán cà phê làm sao để thu hút được nhiều khách hàng và phù hợp với phong cách quán đang hướng tới.

Có thể nói uống cà phê là một nét văn hóa phổ biến của người Việt Nam. Một nơi để gặp gỡ bạn bè, đối tác làm ăn, khách hàng, làm việc học tập hay một không gian để thư giãn đều tìm đến quán cà phê. Chính vì điều đó, bạn nên thiết kế sân vườn quán cà phê ấn tượng, gây cảm giác tò mò thích thú với thị hiếu tiêu dùng của khách hàng.

Đừng quá lo lắng! Kim Sơn Landscape sẽ giúp bạn có thêm thông tin và lựa chọn cho mình được đơn vị thiết kế sân vườn quán cà phê. Tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế sân vườn
Công ty thiết kế sân vườn Đà Nẵng

Tầm quan trọng thiết kế sân vườn quán cà phê 

Hiện nay, mô hình quán cà phê được mọi người ưa chuộng và yêu thích là nhờ không gian quán rộng rãi, thoáng mát, có nhiều cây xanh. Việc thiết kế sân vườn quán cà phê với bố cục hài hòa với phong cách, nội thất của quán sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng.

Chủ kinh doanh cần lên ý tưởng thiết kế để quán có vẻ đẹp hoàn hảo, khắc phục được những điểm hạn chế của quán. Một không gian đẹp là nơi khách hàng lưu lại dấu chân nhiều lần, quán cà phê là địa điểm quen thuộc của nhiều khách hàng. Ở đó họ có thể thoải mái thư giãn, nhâm nhi thức uống, thả hồn vào thiên nhiên, mang đến cảm giác dễ chịu, thân quen.

Đặc biệt, thiết kế sân vườn quán cà phê có nhiều cây rất được khách hàng yêu thích, cây xanh giúp thanh lọc không khí mang đến sự trong lành, mát mẻ. Hay một quán cà phê có hồ cá koi và nhiều cây xanh. Đây cũng là phong cách của giới trẻ và nhiều gia đình hiện nay. Chính vì thế, thiết kế sân vườn quán cà phê là điều quan trọng đê tạo nên phong cách “riêng” của quán và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Phong cách thiết kế sân vườn quán cafe được ưa chuộng hiện nay

Đồ uống ngon là một trong những yếu tố níu chân được khách hàng. Nhưng quán cà phê có sân vườn độc đáo, mới lạ sẽ là lựa chọn của nhiều người. Có rất nhiều khách hàng thích mỗi một quán cà phê chỉ bởi vì không gian nơi đó phù hợp với sở thích của họ. Dưới đây là 4 phong cách thiết kế sân vườn quán cà phê được nhiều hộ kinh doanh lựa chọn:

1. Quán cà phê mang phong cách thoáng mát, trẻ trung

Đây là phong cách được nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn. Khi vào không quan của quán bạn cảm nhận được sự năng động, thoáng mát ở khắp mọi nơi. Đây chính là yếu tố để thu hút các bạn trẻ đến làm việc, học tập hay làm nơi gặp gỡ bạn bè, chụp hình check-in.

Đặc điểm của phong cách thiết kế sân vườn quán cà phê này sẽ không cần trang trí quá nhiều đồ đạc. Yếu tố chính ở đây là cây xanh hay những chậu hoa mini được bài biện ở những ngóc ngách của quán, trên mỗi bàn cà phê. Thiết kế theo phong cách này sẽ tạo nên một khu vườn nhỏ mang màu sắc của thiên nhiên có hoa, có cây cảnh, điểm thêm một vài chiếc gương nhỏ treo tường xinh xắn.

Tuy nhiên, những quán cà phê này sẽ có diện tích khá khiêm tốn. Tránh trang trí quá nhiều đồ vật sẽ làm cho bố cục bị rối và không quan cũng trở nên hẹp hơn.

Quán cà phê mang phong cách thoáng mát
Quán cafe sân vườn Đà Nẵng

2. Quán cà phê sân vườn có phong cách châu Âu

Một quán cà phê mang phong cách châu Âu đã không còn xa lạ gì với chúng ta được nổi lên trong những năm gần đây. Với phong cách thiết kế này, không gian quán thường khá rộng, mang nét cổ điển và sang trọng. Quán sẽ được trang trí kết hợp với xích đu, cổng ra vào, đồng hồ treo tường hay những chiếc gối sẽ được tô điểm lên bộ bàn ghế sang trọng của quán.

Điều đặc biệt, trang trí quán không cần quá nhiều cây xanh. Cây xanh ở đây sẽ phân bổ tạo sự thoáng đoãng cần thiết cho không gian.

 Quán cà phê sân vườn có phong cách châu Âu

3. Quán cà phê sân vườn mang phong cách Việt Nam

Thiết kế sân vườn quán cà phê mang phong cách Việt Nam sẽ gợi cho ta những hình ảnh quen thuộc của làng quê xưa. Mang đến một không quan thơ mộng, hoài cổ thoáng mát. Một khu vườn có sự kết hợp của tường gạch, mái ngói, lũy tre,…cùng nhiều cây xanh có tán rộng vô cùng mát mẻ. Tạo nên sân vườn quán cà phê độc đáo, tôn vinh nét đẹp truyền thống của đất nước.

Quán cà phê sân vườn mang phong cách Việt Nam
Thiết kế sân vườn độc đáo Đà Nẵng

4. Quán cafe sân vườn theo phong cách Nhật Bản

Có nhiều quán hiện nay đã áp dụng thiết kế sân vườn quán cà phê có không gian theo phong cách Nhật Bản. Điểm nổi bật của cách trang trí này là quán có hồ cá koi với đủ chú cá koi nhiều màu sắc, kết hợp với nhiều giống cây bonsai, nhiều quán còn mở thêm khu vui chơi cho trẻ em bên trong quán. Với lối phong cách này sẽ hợp với đối tượng khách là gia đình có trẻ nhỏ, trung niên. Ngồi thưởng thức cà phê vừa ngắm cá và cảnh xung quanh.

Quán cafe sân vườn theo phong cách Nhật Bản

Một số nguyên tắc khi thiết kế sân vườn quán cà phê đẹp

Trước khi thiết kế sân vườn quán cà phê đẹp bạn phải nắm bắt được xu hướng thị trường sau đó sẽ áp dụng những nguyên tắc thiết kế vào phù hợp với mẫu thiết kế mà đơn vị thi công tư vấn. Để thành công thu hút sự chú ý của khách hàng không phải là điều dễ dàng, phải làm sao để tối ưu được mặt bằng, không gian sân vườn,,…thiên nhiên hòa quyện với nội thất một cách hoàn hảo khéo léo. Sau đây là một số nguyên tắc thiết kế sân vườn quán cà phê:

Xác định đối tượng khách hàng

Quán cà phê mở ra có thể phục vụ nhiều đối tượng khách khác nhau, nhưng phải xác định nhóm khách chính mà mình tập trung đến. Điều này rất quan trọng, bởi vì phải lựa phong cách thiết kế, menu, đồ vật trang trí cho quán.,…phù hợp với thị hiếu của nhóm khách hàng đấy.

Bố trí sân vườn hợp lý

Việc sắp xếp và bố trí các vật dụng trang trí trong sân vườn là vô cùng cần thiết. Bố trí hợp lý cây xanh, hồ cá, tranh treo trường, đài phun nước, xích đu,…cùng với yếu tố ánh sáng sao cho phù hợp với không cách quán. Việc bố trí phải tạo nên nét độc đáo riêng, Giúp khách hàng thưởng thức ly cà phê giữa bầu không khí trong lành.

Không quan thoáng mát

Tùy vào diện tích của quán mà sẽ có kiểu dáng thiết kế sân vườn quán cà phê phù hợp. Nếu không gian quán hạn chế về diện tích thì nên tính toán cẩn thận, đảm bảo sân vườn có đủ cây xanh, đồ vật cần trang trí nhưng không chiếm quá nhiều diện tích của không gian đặt bàn ghế cà phê. Tuy nhiên với diện tích khá rộng, bạn có thể chia thành nhiều khu vực với mỗi chủ đề khác nhau, quán sẽ càng trở nên độc đáo và thu hút được nhiều đối tượng khách hàng.

Nhưng điều quan trọng nhất phải tạo được không gian thoải mái, thoáng mát, dễ chịu cho khách hàng Không cần bố trí quá cầu kỳ.

Thiết kế ánh sáng trong quán cafe sân vườn

Ánh sáng trong quán cà phê cũng là một yếu tố rất quan trọng. Một quán cà phê có ánh sáng tự nhiên vào ban ngày sẽ có lợi thế hơn. Ban ngày hầu như không cần điện, giúp tiết kiệm được chi phí điện hằng tháng. Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên giúp cây cối hấp thụ, phát triển tốt hơn, khung cảnh trở nên sáng, tươi đẹp.

Vào ban đêm thì cần sự hỗ trợ nhiều của đèn điện. Bạn có thể kết hợp nhiều loại đèn khác nhau như đèn led, đèn trụ, đèn dây để có được khung cảnh lung linh, huyền ảo về đêm. Tùy theo mẫu thiết kế mà sử dụng loại đèn cho phù hợp.

Nội thất

Một quán cà phê đẹp không thể thiếu những món đồ nội thất đẹp, lạ và ấn tượng. Nội thất đẹp sẽ làm nổi bật lên không gian của quán. Lựa chọn nội thất trang trí cho quán cần tốn nhiều thời gian, khâu lựa chọn tỉ mỉ cẩn thận. Từ bàn ghế, chiếc ly cốc, đĩa, muỗng cần được tuyển chọn kỹ càng để phù hợp với không gian của quán mà phù hợp về mặt chi phí kinh doanh.

Tạo nên  chất “riêng” của quán

Điều cuối cùng trong khâu thiết kế là tạo được không gian mang phong cách “riêng”, điều này sẽ tạo nên hình ảnh thương hiệu chỉ có ở quán cà phê của bạn. Không bị nhầm lẫn với những quán cà phê khác. Khi bạn tạo nên nét đặc trưng riêng thì quán sẽ càng nổi bật, gây được sự quan tâm từ phía khách hàng.

Chẳng hạn phong cách độc đáo của quán cà có nhiều hồ cá koi, nơi có nhiều thú cưng như chó, mèo, nơi tổ chức buổi workshop cho trẻ em,…Trong thời điểm, quán cà phê ra đời rất nhiều thì yếu tố tạo nên sự khác biệt sẽ giúp thương hiệu đứng vững trên thị trường.

Đơn vị thiết kế thi công sân vườn quán cà phê

Thi công sân vườn Đà Nẵng

Ngoài việc đầu tư thiết kế sân vườn quán cà phê đẹp và chất lượng, chủ quán cũng nên lựa chọn một đơn vị thiết kế thi công uy tín và có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tại Kim Sơn Landscape đã có nhiều năm kinh nghiệm và thực hiện nhiều dịch vụ thiết kế sân vườn quán cà phê, sân vườn nhà ở, quán trà sữa,…

Chúng tôi chuyên thiết kế thi công, trang trí sân vườn cho nhà ở, quán cà phê với các loại như: trang trí tiểu cảnh, thi công hồ cá koi, thiết kế sân vườn và cung cấp các sản phẩm, vật dụng trang trí,…với chất lượng sản phẩm tốt, quy trình thiết kế chuẩn xác, bài bản, theo yêu cầu của khách hàng.

Điều mà công ty luôn tự tin là sở hữu đội ngũ kiến trúc sư có tay nghề chuyên môn cao, sáng tạo, làm việc nhiệt tình, cẩn thận và tỉ mỉ. Tư vấn thiết thực, rõ ràng để quý khách lựa chọn được mẫu phù hợp, ưng ý. Nhằm mang đến không gian hoàn hảo, tuyệt đẹp cho quý khách.

Dịch vụ thiết kế của Kim Sơn luôn lắng nghe ý kiến đóng góp cũng như phản hồi từ khách hàng. Không ngừng nổ lực hoàn thiện quy trình, sản phẩm để mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho quý khách. Đảm bảo làm quý khách hài lòng khi sử dụng dịch vụ thiết kế sân vườn quán cà phê của chúng tôi.

Vì thế, nếu bạn có nhu cầu thiết kế sân vườn quán cà phê, hay tân trang lại không gian sống của gia đình hãy liên hệ ngay đến Kim Sơn Landscape. Chúng tôi sẽ lắng nghe những ý tưởng dự định ấp ủ của bạn và cùng thực hiện nó thành sự thật.

Tin tức khác
Công ty thiết kế hồ cá Koi Kim Sơn Landscape tại Đà Nẵng
15 08 2023
Thiết kế và thi công hồ cá Koi tại Đà Nẵng là một quá trình đòi hỏi sự chuyên nghiệp và tinh tế, tạo ra không gian sống động và thú vị cho bạn và gia đình thư giãn và thư thái.
Thiết kế sân vườn nhà phố phong cách hiện đại ở Đà Nẵng
12 08 2023
Bạn đang tìm kiếm một giải pháp thiết kế sân vườn cho ngôi nhà phố của bạn tại Đà Nẵng nhưng không biết bắt đầu từ đâu?
Thiết kế hồ cá koi ngoài trời
07 08 2023
Hồ cá koi ngoài trời không chỉ là một phần của thiết kế cảnh quan đẹp mà còn là nơi để thư giãn và tận hưởng không gian tự nhiên.