Tư vấn miễn phí - thiết kế thi công trên toàn quốc

Cảnh quan sân vườn hiện đại

Ngày đăng: 13/08/2015
Cảnh quan sân vườn theo phong cách hiện đại có thể sử dụng các vật liệu cũ như gạch, đá, sỏi kết hợp với vật liệu cũ như kính, thép, nhôm ốp gây ấn tượng mạnh và “đẹp lạ” cho khu vườn. Hình khối và đường nét vừa mang tính mềm mại, vừa dứt khoát, cô động. Màu sắc của cảnh quan vườn thường tạo cảm giác thanh thoát, sạch sẽ.
 
 
Trang trí canh quan sân vườn sau nhà

Chất liệu kính nhiều khi có thể thay được cảm giác của nước. Với cảnh quan vườn nhỏ không có điều kiện thiết kế hồ nước thì kính sẽ là giải pháp tạo cho khu vườn sự lung linh của nước. Ghế kính còn giúp cho cảnh quan vườn rộng hơn khi những cây xanh phía dưới ghế có thể sống bình thường vì không bị che khuất.

Chất liệu thép sẽ cho cảm giác uyển chuyển nhưng khoẻ khoắn ví dụ như bàn ghế, xích đu hay thậm chí là hàng rào hoa thép. Những chất liệu khác như sơn sần, bê tông xen cỏ, sỏi các màu hay cát trắng pha lê cũng được áp dụng nhiều cho cảnh quan sân vườn hiện đại.Vật liệu cho lối đi cũng rất phong phú như: đá chẻ, đá lát, đá giả gỗ hay rải sỏi. Tất cả vật liệu này đều đã qua xử lý để phù hợp với điều kiện ngoài trời, chống trơn trượt và rất gần gũi với cảnh quan của khu vườn cũng như của người sử dụng.
 
 
Trang trí cảnh quan sân vườn sau nhà

Cảnh quan sân vườn hiện đại không chú trọng nhiều tới cây cảnh theo thế, dáng cây thường thấy như vườn truyền thống, do đó ít khi sử dụng cây cảnh như si, lộc vừng…mà chỉ cần những loại cây đơn giản để sắp xếp bố cục thành một cảnh quan vườn đẹp.Những cây đơn giản ở thế thấp như tóc tiên, ngũ sắc, cúc, lan ý, hồng môn, lan bạch chỉ, sen cạn hay kể cả cỏ lau, dứa, dọc mùng… đều có thể trang trí thành một khu vườn ấn tượng nhờ sự kết hợp màu sắc thẩm mỹ.

Những cây thân vừa như chuối rẻ quạt, cọ, chà là, trúc, tre ngà… cây dây leo như tigon, hồng leo, hoa tràng pháo, thằn lằn… đều có thể dùng làm cây trang trí cho một cảnh quan vườn hiện đại.
 
 
Trang trí cảnh quan sân vườn sau nhà
 
Một khu vườn hiện đại có thể sử dụng hầu hết các loại cây tự nhiên. Trồng cây gì không quan trọng bằng chúng được kết hợp với nhau như thế nào để tạo ra một cảnh quan sân vườn đẹp. Đôi khi, chỉ một loại cây cũng có thể tạo ra khu vườn đẹp nếu biết cách tạo hình cho khu vườn.

Giao thông được xem là huyết mạch trong xây dựng cũng như trong cảnh quan vườn hiện đại. Giao thông mạch lạc, đơn giản thì khí trong vườn lưu thông tốt, cây cối xanh tươi, tinh thần của con người cũng luôn sảng khoái, phấn chấn.Giao thông trong vườn không chỉ đơn thuần là một lối đi hay lối về mà còn là cách tạo hình cho khuôn viên cảnh quan vườn trở nên hấp dẫn hơn. Những đường cong uốn lượn, tròn trịa với đường nét khỏe khoắn được cách điệu tạo nên giao thông đẹp trong cảnh quan sân vườn hiện đại.
 
Trang trí canh quan sân vườn sau nhà

Chiều rộng của đường dạo tùy thuộc vào diện tích vườn biệt thự lớn hay nhỏ, có thể dao động từ 0,9 đến 1,5 m. Trồng cây bo viền sẽ là yếu tố phân vị trong vườn. Còn nếu không, theo ý đồ của người thiết kế, bạn có thể không cần đến cây bo viền vẫn tạo được những ranh giới, chuyển giao một cách nhịp nhàng.
Tin tức khác
Thiết kế sân vườn quán cà phê độc đáo, thu hút khách
18 08 2023
Chọn một phong cách thiết kế sân vườn độc đáo, có thể là hiện đại, vintage, nghệ thuật, hoặc kết hợp giữa các phong cách để tạo nên sự mới mẻ và thu hút.
Công ty thiết kế hồ cá Koi Kim Sơn Landscape tại Đà Nẵng
15 08 2023
Thiết kế và thi công hồ cá Koi tại Đà Nẵng là một quá trình đòi hỏi sự chuyên nghiệp và tinh tế, tạo ra không gian sống động và thú vị cho bạn và gia đình thư giãn và thư thái.
Thiết kế sân vườn nhà phố phong cách hiện đại ở Đà Nẵng
12 08 2023
Bạn đang tìm kiếm một giải pháp thiết kế sân vườn cho ngôi nhà phố của bạn tại Đà Nẵng nhưng không biết bắt đầu từ đâu?