Tư vấn miễn phí - thiết kế thi công trên toàn quốc

Lợi ích của đài phun nước trong phong thủy

Ngày đăng: 13/08/2015
Đài phun nước ở giữa bể bơi hoặc ở giữa ao hồ là cách bố trí nhân tạo đều có tác dụng hỗ trợ sự lưu thông vận khí của ngôi nhà, tránh tài khí bị đình trệ. Hơn nữa nó có thể làm giảm một cách hiệu có hiệu quả đối với những ảnh hưởng không tốt của khí.
Trong khu vực của đài phun nước, nếu bố trí lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng từ dưới lên thì càng tốt.

Khi bố trí hệ thống đường thủy trong sân vườn thì nên chú ý để cho dòng nước có những uốn khúc mềm mại, quanh co từ phía trước chảy lại cửa trước của nhà ở. Tránh để nước chảy theo hướng ngược lại vì sẽ tạo sự thất thoát vận khí.
Cần chú ý điều, bất luận thiết kế làm bể bơi, hồ bơi hay là thiết kế đài phun nước đều phải thiết kế các loại Thủy hình - dạng tròn. Có 3 lý do cho việc này:

Thứ nhất: Có thể tránh gió và tích tụ khí. Các hồ phun nước, ao hồ, bể bơi đều nên thiết kế hình tròn, bốn bề hướng thủy, đồng thời phải hơi hướng về hướng của các loại vật kiến trúc xung quanh nhà. Thiết kế như vậy có thể tàng phong tụ khí, tăng cảm giác mới mẻ và dễ chịu cho không gian cư trú.
Thứ hai: Tạo sự sạch sẽ. Nếu như thiết kế các bể phun nước, bể bơi ao hồ thành dạng kênh dài nước sâu thì chất nước sẽ khó giữ được sạch sẽ, sẽ bị ngưng tụ, ô nhiễm. Sách cổ gọi loại hình thiết kế như vậy là "thâm Thủy lao bệnh". Do vậy, ao vũng, bể phun nước cũng phải được thiết kế theo hình dạng tròn; tâm tròn hơi lồi lên một chút vì hình tròn không dễ lưu trữ bụi và các chất bẩn mà lại dễ làm sạch. Hơn nữa điều này có lợi cho sự an toàn.

Nếu thiết kế đài phun nước, bể bơi, ao vũng thành hình vuông, hình thang, hình rãnh thì dễ tạo nên độ sâu mà không nhìn thấy đáy, do đó sẽ rất nguy hiểm cho những người thích bơi lội và chơi trong nước (đặc biệt là trẻ nhỏ), nhưng những thiết kế hình tròn là tương đối an toàn.
Thứ ba: Có lợi cho sức khỏe. Nếu như các đài phun nước, bể bơi, ao vũng bể cảnh mà thiết kế ngoại hình có các góc nhọn ở hướng chiếu thẳng cửa ra vào thì sẽ dễ tạo nên sự phản chiếu ánh nắng mặt trời vào nhà do tác dụng quan học của mặt nước. Theo phong thủy học thì hiện tượng phản xạ như vậy không có lợi cho sức khỏe của con người.
 
Tin tức khác
Thiết kế sân vườn quán cà phê độc đáo, thu hút khách
18 08 2023
Chọn một phong cách thiết kế sân vườn độc đáo, có thể là hiện đại, vintage, nghệ thuật, hoặc kết hợp giữa các phong cách để tạo nên sự mới mẻ và thu hút.
Công ty thiết kế hồ cá Koi Kim Sơn Landscape tại Đà Nẵng
15 08 2023
Thiết kế và thi công hồ cá Koi tại Đà Nẵng là một quá trình đòi hỏi sự chuyên nghiệp và tinh tế, tạo ra không gian sống động và thú vị cho bạn và gia đình thư giãn và thư thái.
Thiết kế sân vườn nhà phố phong cách hiện đại ở Đà Nẵng
12 08 2023
Bạn đang tìm kiếm một giải pháp thiết kế sân vườn cho ngôi nhà phố của bạn tại Đà Nẵng nhưng không biết bắt đầu từ đâu?